โครงการอสังหาฯของคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่หรือเปล่า? “จ้างทำเว็บไซต์ราคาแพง แต่ไม่มีลูกค้าลงทะเบียนทางเว็บไซต์” ถ้าเป็นเช่นนั้น ผมอยากให้คุณอ่านบทความนี้ให้จบ หรือถ้าคุณกำลังต้องการทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลย ปรึกษาการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
การทำการตลาดออนไลน์บนโลกดิจิตัลให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดนั้น Landing page มีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะอะไรนั้น บทความนี้มีคำตอบให้คุณครับ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าหน้า Home page กับ หน้า Landing page นั้นแตกต่างกันอย่างไร
ความแตกต่างระหว่าง Home Page กับ Landing Page
ไม่ว่าจะเป็น Home Page หรือ Landing Page ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราออกแบบมาเพื่อต้องการอะไร ความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Home Page และหน้า Landing Page ก็คือ “โฟกัส” ในที่นี้หมายถึง การออกแบบเว็บไซต์ที่จะโน้มน้าวให้ลูกค้ามีแอคชั่นใดๆก็ตาม ที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการขาย การลงทะเบียนเพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย หรือ Lead Generation เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ
ดังนั้น “โฟกัส” จึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ ในแต่ละแคมเปญโฆษณาที่เราสร้างขึ้น รวมถึงการออกแบบตัว Banner เองก็ตาม Landing Page ก็ต้องออกแบบให้เหมือนกับ Banner โฆษณาที่ทำไว้ และรวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆ ด้วย เหตุนี้เอง Landing Page จึงเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างแคมเปญโฆษณาต่างๆ ซึ่งต่างจาก หน้า Home Page ที่เป็นหน้าเว็บที่รวมข้อมูลทุกอย่างไว้โดยรวม ทำให้หน้า Home Page ไม่มีสิ่งที่เรียกว่า “โฟกัส” และเต็มไปด้วย ลิงก์และปุ่มต่างๆ มากมาย ทำให้ผู้คนที่เข้าชมสามารถคลิกไปที่อื่นได้ และไม่ได้สนใจที่จะดำเนินการตามที่เราต้องการได้
คุณสมบัติของ Landing Page คือ “โฟกัส”
Landing Page เราสามารถออกแบบให้มีจุดโฟกัส เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณสมบัติที่ทำให้ Landing Page นั้นมีประสิทธิภาพสูง ก็คือ
- มีเพียงเป้าหมายเดียว คือการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษจากทางโครงการ หรือ ในทางการตลาดออนไลน์เราจะเรียกว่า Call to action (CTA)
- Landing Page ไม่ควรที่จะมี ลิงก์ หรือ ปุ่มใดๆ เพื่อเป็นการรบกวนการตัดสินใจของลูกค้าที่เข้าชมหน้า Landing Page นั้น หรือ พูดกันง่ายๆ ก็คือ กำจัดสิ่งเร้าต่างๆ ที่จะเป็นเหตุให้ลูกค้าคลิกไปต่อที่หน้าอื่นๆ แทนที่จะทำการลงทะเบียนรับข้อเสนอจากโครงการ
- Landing Page ควรออกแบบให้เหมือนกับแคมเปญโฆษณาที่สร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Design หรือ เนื้อหาที่มีความโน้มน้าวเหมือนกับโฆษณาที่ลูกค้าเห็นก่อนคลิกเข้ามาที่หน้า Landing Page
- นอกจากนี้ Landing Page ยังสามารถปรับแต่งให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในแคมเปญโฆษณาของคุณอีกด้วย
สรุปง่ายๆ ก็คือ Landing Page ถูกสร้างมาเพื่อ Conversion โดยเฉพาะเลย สำหรับโครงการอสังหาฯ Conversion ที่เรานำมาวัดผล ก็คือ จำนวนผู้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษจากโครงการนั่นเอง
แล้วหน้า Home Page มีไว้ทำไม? สงสัยกันไหมครับ
หน้า Home Page เป็นประตูด่านแรกที่เป็นการให้ข้อมูลทั่วไปและกระตุ้นให้ผู้เยี่ยมชมได้ทำความรู้จักกับโครงการของคุณ ในฐานะที่เป็นประตูหลักสู่เว็บไซต์ Home Page จะทำหน้าที่เป็นการแนะนำแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ บริการ ค่านิยมของธุรกิจนั้น ๆ ใครและเพื่ออะไร ติดต่อใคร มีขึ้นเพื่อสร้าง “ความประทับใจแรกพบ” ซึ่งครอบคลุมทุกสิ่งที่บริษัทนำเสนอ และแนะนำให้ผู้เยี่ยมชมเรียนรู้เพิ่มเติมในส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์
สำหรับโครงการอสังหาฯ ทำ Landing Page หรือ Home Page ดี?
คำตอบของเรา คือ Home Page และ Landing Page มีความสำคัญไม่แพ้กันเลย แต่เพียงแค่มี “โฟกัส” ที่แตกต่างกันออกไปตามจุดประสงค์การใช้งาน แต่ถ้าโครงการของคุณลงโฆษณาแล้วไม่เกิด Conversion คุณควรพิจารณาออกแบบ Landing Page ได้แล้วครับ
บริการ Lead Generation ของเรามีบริการออกแบบ Landing Page ให้กับลูกค้า หากคุณกำลังหาตัวช่วยสำหรับการตลาดออนไลน์ ให้เราเป็นผู้ช่วยคุณสิ! ปรึกษาวางแผนการตลาดออนไลน์สำหรับโครงการอสังหาฯ